Hãy hình dung một chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè. các người thực hành sẽ dùng hashtag, tạo lên hình cho cầu thủ như 1 ngôi sao ca nhạc rồi công bố phiên bản hiệp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.
chậm tiến độ là bí quyết nhưng mà Man Utd đã ban bố bạn dạng hợp đồng đưa Paul Pogba quay về Old Trafford hè cách đây không lâu. Hãy quên bức ảnh chụp anh ký hợp đồng, quên bức ảnh chụp anh giơ chiếc áo đấu. Pogba đã hình thành trong 1 video với ngôi sao nhạc grime Stormzy, nhảy đầm múa như vũ công.
ngừng thi côngĐây ko chỉ là một video biểu diễn của Pogba và Stormzy. tác động trong khoảng nhà cung cấp áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để cổ vũ nỗ lực của Man Utd trong việc mộ ngôi sao người Pháp. với cảm giác rằng sự can thiệp của những thương hiệu như Adidas đã đóng khuông phương pháp tiếp cận của khán giả sở hữu mặt thương mại của bóng đá.
một trong những giả định nhiều nhất đằng sau các hiệp đồng chuyển nhượng bom tấn là khả năng bù lỗ phụ thuộc tiền bán áo đấu. Điều Đó đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid chiêu mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, hai bạn dạng hiệp đồng kỷ lục trái đất liên tục. Mùa hè vừa qua, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, trước nhất là sở hữu Zlatan Ibrahimovic và sau ngừng thi côngĐây là Pogba. Họ là những người với phẩm chất ngôi sao để với thể theo dấu chân nhưng David Beckham đã đi tiên phong.
Beckham là một kỹ năng trên sân cỏ, nhưng mà phẩm chất chuyên môn của anh đồng thời đi kèm mang sức hấp dẫn đối với khán giả. Ngay khi Beckham chuyển đến Real, đã với các hiềm nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. mà điều Đó cũng chẳng làm phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, những người chú ý phổ thông hơn đến ích lợi thương nghiệp nhưng mà tiền vệ này đem lại tại sân Bernabeu.
1 ngôi sao bự chuyển tới sẽ tạo lên nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều chậm triển khai là ko phải bàn cãi. sau cùng, ngay cả những CĐV thờ ơ cũng phải khệ nệ xuống phố mang tên Pogba hoặc một loại tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. những đứa trẻ bắt đầu bước vào thế giới bóng đá sẽ chọn CLB có những phiên bản giao kèo bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.
Beckham làm các CLB nhìn thấy họ có thể thu lợi mập trong khoảng kinh doanh hình ảnh của những ngôi sao. Ảnh: Reuters. |
Mike Farnan là giám đốc điều hành của đơn vị marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm cho việc có những nhà cung cấp áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương nghiệp thế giới của CLB Anh giúp xúc tiến mảng bán hàng ở thị phần châu Á trong khoảng năm 1996 đến 2001.
Ông nói: "Tôi nghĩ sở hữu bạn dạng giao kèo của Pogba hay Zlatan, họ sẽ làm cho doanh số bán hàng vững mạnh, phổ thông hơn so có các mùa giải chung vì chậm tiến độ là các cầu thủ lớn". Đó là ảnh hưởng dễ dàng nhất của 1 dòng tên mập, một bạn dạng hiệp đồng bom tấn, 1 người mà hễ người nào đi trên đường cũng mang thể trông thấy.
Man Utd bán ra hai.977.000 mẫu áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm một phép toán và nó sở hữu vẻ tương đối dễ dàng. Thống kê ngừng thi côngĐây đem nhân mang 49,77 đôla, tầm giá ước lượng của mỗi chiếc áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu không dưới 149,3 triệu đôla. nhưng với chắc là Pogba sẽ giữ CLB thu lại số tiền mà họ đã bỏ ra để mộ anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?
Hãy nghĩ về các Con số. 1 cầu thủ có thể làm nên 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá ấn tượng. Báo cáo chậm triển khai chỉ là 450.000 mẫu, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bản hiệp đồng của Kaka, người được hy vọng sẽ cải thiện sự thú vị của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý tưởng phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp bởi doanh thu áo đấu cũng là phi lý.
Farnan khẳng định điều đó: "Nó vững chắc sẽ làm nên nên hiệu ứng cải thiện doanh thu trên thế giới và kiên cố mở ra các thị trường mới, mà liệu số tiền thu về từ 1 cầu thủ sở hữu giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu với bù được phí chuyển nhượng?... không. sở hữu các bạn dạng hợp đồng bom tấn kiểu Đó, điều Đó không xảy ra và sẽ không thể xảy ra". Sự lớn mạnh từ doanh thu áo đấu sẽ chẳng đem lại ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.
thực tại, số tiền nhưng Man Utd nhận được từ bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so mang phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP. |
Như David Seligman, một trạng sư về thể thao, nhận định: "CLB có quyền sở hữu trí não, có huy hiệu, tên và họ mang quyền có có tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều chậm triển khai cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những tổ chức tương tự".
"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép Đó được tậu lại rộng rãi lần có giá hàng triệu bảng Anh và tiền bạn dạng quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng một mực. ví như người chơi là Man Utd, và thương hiệu của bạn với giá trị, bạn có thể hưởng thụ người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ lệ % cao hơn trong tương lai", Seligman nhắc tiếp.
ngoài ra, ngay cả phần trăm ngừng thi côngĐây với cao hơn, nó cũng không hề số tiền chiếm tỷ trọng to nhất từ mỗi cái áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi có thể nhắc Báo cáo ngừng thi côngĐây ko quá 20%. thực tiễn, điều này lệ thuộc rộng rãi vào tầm giá sàn game thủ đưa ra ban đầu. Đó với thể không phải là 20% cho đầy đủ những mẫu áo và có thể vượt 1 ngưỡng nhất thiết nào đó".
giả thử Pogba giúp làm nên 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm tiến độ và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.
Trong nhiều trường hợp, những siêu ký hợp đồng kiểu thế hệ nhưng những đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hiện - bị ảnh hưởng 1 phần vì giá trị marketing của những cầu thủ như Pogba - đông đảo chẳng thu được ích lợi tài chính nào trong khoảng việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd 1 Con số đáng quá bất ngờ là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Con số ngừng thi côngĐây làm nên theo từng năm dựa vào sự phát triển nhãn hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan kể tiếp: "Họ biết thêm sẽ không thể thu về số tiền đầu tư dựa vào hoạt động bán hàng nhưng mà họ xem điều chậm triển khai như một bí quyết đánh bóng đá thương hiệu, 1 thỏa thuận marketing quốc tế".
"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".
Adidas gắn liền mang mỗi lần Pogba hình thành tính từ lúc đến Man Utd. Ảnh: Twitter. |
Xem lại những vật liệu marketing nhưng mà Pogba mang đến, bạn mang thể tức thì xác định ích lợi mà Adidas có được trong khoảng chúng. Trong khuôn khổ của 1 vụ chuyển nhượng đơn độc, Pogba đã thay thế khuôn mặt của Lionel Messi trong những lăng xê của hãng này. Họ đã đánh bóng đá 1 ngôi sao quả bóng mới mới và anh ta có mối địa chỉ sở hữu CLB có trị giá marketing bậc nhất nhưng mà họ mang trong tay.
Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm 1 điều thường thấy trong các ký hợp đồng vừa mới đây khi mà những PR mới không để bán giày, bán miếng bảo vệ ống đồng, họ cũng ko bán nhãn hàng mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của những quảng cáo".
bạn dạng thân Man Utd chắc chắn cũng với 1 mục tiêu để kiếm ích lợi về thương nghiệp bắt đầu từ Pogba tới - người nào lại ko muốn gắn nhãn hàng của mình sở hữu tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Báo cáo 641,12 triệu đôla kiếm được từ tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, Đó là một phần nhiều trong chiến lược nguồn vốn của họ.
trong khi các đồn đoán về doanh thu trong khoảng bán áo đấu đã thực thụ bị lật tẩy, chậm triển khai là những hệ quả hăng hái về vốn đầu tư cho các CLB lúc họ tuyển mộ một loại tên to. nhưng đừng bao giờ chờ mong phí chuyển nhượng sẽ được thu lại từ máy tính tiền trong những shop thời trang của CLB.
Cỏ Nhân làm nên Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn, thiết kế, kiến thiết sân bóng đá mini cỏ nhân tạo lên, sân vườn cỏ nhân tạo lên, sân chơi cỏ nhân nâng cao.
cung cấp hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng đá, lưới khung thành, lưới khung thành và các phụ kiện sân mini khác!
tư vấn chuyên nghiệp 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:
KHU VỰC MIỀN BẮC 0983 403 304 Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường tới văn phòng: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội | KHU VỰC MIỀN NAM 0972 312 358 Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường đến văn phòng: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét